วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตัวอย่างของ การทำ E-Business ในภาคเอกชน

ให้นักศึกษา ค้นหาตัวอย่างของ การทำ E-Business ในภาคเอกชน   พร้อมอธิบายถึงการทำงาน และการประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ กับ ธุรกิจ ในรูปแบบของ E-Business
ความหมายของ E-Business 
        หมายถึง การดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์การใช้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารและอินเทอร์เน็ต เพื่อทำให้กระบวนการทางธุรกิจมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของคู่ค้าและลูกค้าให้ตรงใจและรวดเร็ว เพื่อลดต้นทุนและขยายโอกาสทางการค้าและบริการ

ตัวอย่างของการทำ E-Business ของ >> Tesco Lotus<<
หน้าเว็บไซต์ของ เทสโก้โลตัส หรือบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวซิสเทม จำกัด

           เทสโก้โลตัส (อังกฤษ: Tescolotus)เป็นกลุ่มไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในเมืองไทย เปิดทำการเมื่อปี พ.ศ. 2537 เดิมใช้ชื่อว่า โลตัส โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ของไทย ในนามของบริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด เจ้าของ โลตัสซูเปอร์เซ็นเตอร์ ขายหุ้นส่วนใหญ่ให้กับกลุ่มเทสโก้เมื่อปี พ.ศ. 2541 ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกข้ามชาติจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นที่มาให้เกิดการควบรวมชื่อเป็น เทสโก้โลตัส ในปัจจุบัน 
            การประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศกับธุรกิจในรูปแบบของ E-Business 
                   หากดูจากเว็บไซต์ของเทสโก้โลตัส หรือบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวซิสเทม จำกัดแล้วจะพบว่ามีการออกแบบเว็บไซต์ที่ทันสมัย รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หน้าเว็บไซต์อธิบายถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวบริษัท  เทสโก้โลตัส หรือบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวซิสเทม จำกัดเป็นอย่างดี หากคลิกเข้าไปในบริการสินค้าออนไลน์ก็จะมีการกำหนดรายละเอียดของสินค้า มีการตัดราคาให้ผู้บริโภคเห็น มีรูปภาพประกอบ มีเงื่อนไขการสั่งซื้อไว้อย่างชัดเจน การลดราคาของสินค้า และมีการบริการด้านการเงิน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น